Con đường thành công!


Khi chọn cho mình một lối đi, tôi chọn con đường bắt đầu từ khu rừng Trẻ Thơ và kết thúc ở thành phố Vinh Quang.

Hành lý tôi mang theo chứa đầy Tri Thức cùng một ít Can Đảm và một chút lo toan.

Hành trang quý nhất mà tôi có chính là Khát Vọng được bước qua cánh cổng sáng chói của thành phố Vinh Quang ấy.

***


Tôi dừng bước trước một dòng sông mênh mông rộng lớn mà trong lòng lo rằng: Những mơ ước của mình sẽ bị dòng nước chảy xiết cuốn đi. Nhưng tôi đã may mắn tìm thấy một hòn đá sắc cạnh dùng nó để chặt cây làm cầu bắc qua sông.

Trời đột nhiên đổ mưa, tôi ước sũng và co ro vì lạnh. Tôi bắt đầu thấy sợ. Nhưng tôi đã khéo léo dùng lá cây kết thành một chiếc dù để giữ cho mình không bị ướt.

Chuyến hàng trình dài hơm tôi tưởng, thức ăn tôi mang theo đang cạn dần mà đường đi thì còn quá xa. Trước khi kiệt sức vì đối, tôi tự dạy mình cách câu cá.

Tôi bước đi, lòng mỏi mệt nghĩ về gánh nặng trên vai mình. Thế rồi tôi quyết định vất bỏ những nỗi lo ấy và tiếp tục hướng về phía trước.

***


Trời bắt đầu nhá nhem, nhưng tôi đã kịp nhìn thấy thành phố Vinh Quang thấp thoáng ẩn hiện sau những tàng cây. Cuối cùng, tôi đã đạt được mục đích mình đặt ra.

Tôi ung dung bước vào thành phố nhưng cổng đã đóng. Người gác cổng nhìn tôi ái ngại nói:

“Ngươi đã lãng phí quá nhiều thời gian .Ta không thể để ngươi vào. Danh sách của ta không có tên ngươi”.

***


Tôi bật khóc và gào thét, cảm thấy cuộc sống mình đang rơi vào tận cùng của bế tắc. Lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi đã quay đầu nhìn lại tất cả những trở ngại mà tôi đã vượt qua và nhận ra rằng: Dù không thể tiến vào thành phố Vinh Quang nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không chiến thắng. Khi nhìn lại chặng đường đã qua, tôi tự hào khi thấy.

Tôi đã học được cách băng qua dòng sông chảy xiết một cách an toàn và tôi cũng biết cách làm thế nào để giữ cho mình khỏi bị ướt trong cơn mưa.

Tôi đã học được rằng, tất cả những lo âu, phiền muộn đều không thể chiến thắng sức mạnh của ý chí.

Tôi cũng đã học được rằng, hãy luôn để cho trái tim mình rộng mở, dù đôi lúc phải đón nhận cả những nỗi đau.

Và rằng, sống có ý nghĩa hơn rất nhiều so với tồn tại đơn thuần Cuối cùng là bài học lớn nhất mà cuộc đời đã dạy cho tôi chính là :” Thành công và Vinh Quang chỉ là con đường mà tôi sẽ đi qua, chứ không phải là nơi tôi sẽ đến.”

Theo The Journey Of Success


PS:
Cố gắng là tất cả những gì mà tôi phải làm..cho dù thành công hay thất bại. Thất bại chính là cơ hội..để tôi khởi đầu lần nữa một cách hoàn hảo hơn..cứ đi rồi sẽ đến mà..mọi thứ rồi sẽ ổn..Cố lên nào tôi ơi!

Tags:

22 responses to “Con đường thành công!”

  1. Mons says :

    … và đôi khi ta vứt bỏ tất cả muộn phiền âu lo để tiến về phía trước…. cảm ơn về bài viết của bạn

    • nhok kute says :

      chẳng mấy ai nghĩ được những điều như bạn.vi sau khi trải qua bao vất vả mà kquả minh thsự mong muốn thì k đạt đc.cs mà nói thì dễ nhưng làm đc mới là điều đáng nói.nói bao jo cũng hay hơn làm.nhưng bài viêt của bạn có thật nhiều ý nghĩa,vậy là đủ……!!!!!!!!có luk cũng cần “quẳng gánh lo đi mà sống”.như vậy k có nghĩa là sống vô trách nhiệm,mà là cho mình 1chút thoải mái quên đi những lo toan để đc vui 1chut.sau đó mình lại tiết tục mang trách nhiêm cs,và mục tiêu của mình,phấn đấu và phấn đấu…..cố lên các bạn

      • nguyên cường says :

        những chia sẽ rất hay!, một nhà quân sự lỗi lạc đã từng nói trước toàn thể quân lính, cộng sự và cả kẻ địch rằng :” chiến thắng bản thân là chiến thắng lớn nhất trong cuộc đời tôi!”.Mọi chiến thắng và thành công mà ta có được luôn có máu và nước mắt. Trên con đường thành công bạn đã bao nhiêu lần vấp ngã đã bao nhiêu lần nước mắt đã rơi ….lần vấp ngã sau lai đau đớn hơn lần trước!..chúng ta không là tuyệt tác hoàn mỹ nhất cho nên không tránh khỏi những sai lầm mà những sai lầm đó có khi chúng ta phải trả giá bằng nhiều thứ và có khi là máu va nước mắt! 99% vấn đề xung quanh chúng ta là do bản thận chúng ta mà nên. cho nên bạn hãy hiên thắng bản thân mình trước khi chinh phục bất ky mục tiêu cuộc sống nào!

  2. thu_hvnh says :

    cảm ơn bài viết của bạn rất nhiều:) nó rất có ý nghĩa với mình. mong bạn sẽ thành công trên con đường mình đã chọn

  3. phuhoang says :

    Mình đang đi tìm một thứ gì đó để củng cố niềm tin cho bản thân thì phát hiện ra blog này.
    Blog của bạn được bố trí rất khoa học, các bài viết giàu ý nghĩa.

  4. HIEN GTV says :

    Cam on su chia se cuoc song !

  5. Wild wind says :

    Cảm ơn tất cả. Mọi người góp một tay thì mọi việc sẽ tốt hơn rất nhiều. Chúng ta sống là phải có lý tưởng, niềm tin và khát vọng. Chỉ cần đánh mất nó là đánh mất chính mình.

  6. mrhoang says :

    goodluck to u ^^

  7. sang says :

    tác giả cho mình mượn bài viết này để chia sẻ với bạn bè nhé. Thank u!

  8. Bé Heo says :

    tôi ko dám nói mình được như nhân vật câu chuyện…………nhưng tôi đag đi con đường và cũng đã gặp trở ngại và cũng vượt được 1 chút chướng ngại…và tôi đang bước tới…..

  9. Doremon says :

    Cuoc song luon cong bang??!
    Nhung co le No da wen mat toi roi.

  10. hoàng tử sao băng says :

    hoàng tư2

  11. kẻ không cần tình yêu says :

    sao lâu quá mà hum thấy bài viết mới…chán wa ah…

  12. kẻ không cần tình yêu says :

    hix…sap thi hoc ki ui…hi vong la minh se dk buoc tren con duong thanh cong…chu khong phai nhan mot noi buon cua that bai

  13. trường trung học phổ thông bảo lâm,lâm đồng says :

    con duong thanh cong chi co the mang ten cham chi,

  14. Nguyễn Phương Loan says :

    thật sâu sắc và ý nghĩa! Mình đang trải qua và thật sự mình mới lĩnh hội được 20% những gì có trong bài viết.Chúc bạn sẽ nhận được nhiều giá trị hơn nữa trong cuộc sống!

  15. hoàng tử cầu vồng says :

    đọc thì được … cảm thụ cũng được…nhưng làm thì không thể….đó là con người
    tôi cũng vậy và tôi tập sống với quan niệm “đừng bao giờ từ bỏ hi vọng”

  16. Trinh says :

    Cuoc song se tot hon neu chung ta luon lam chu chinh minh.hehe.co len nao cac ban.

  17. lessname says :

    cam on ban rat nhieu,hy vong nhung ai doc duoc blog nay se som thuc hien dk uoc mo cua minh,goog luck!

  18. hoai huong says :

    cam on ban baj viet cua ban rat la y nghia.

  19. ly thien thai says :

    kam on ban,du that bai nhug ban da hoc dk nkieu va cho moi nguoi dk nhiu kn sog

  20. Tan Nguyen says :

    Bạn luôn ngưỡng mộ những người tài năng xuất chúng, bạn ngưỡng mộ những vĩ nhân đã làm nên được những việc phi thường. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi rằng bản thân mình có những năng lực cốt lõi và tài năng tiềm ẩn gì không?

    Cuộc đời là một quá trình của hàng chuỗi những sự lựa chọn. Nó bắt đầu từ việc mỗi buổi sáng bạn phải quyết định mặc bộ trang phục nào trước khi ra khỏi nhà – bạn đang lựa chọn. Buổi trưa bạn sẽ ăn cơm ở đâu – bạn lại đang lựa chọn. Các cô gái khi tính đến chuyện trăm năm luôn cần cân nhắc và suy nghĩ xem, trong số những “vệ tinh” đang vậy quanh, ai sẽ là người đàn ông của cuộc đời mình. Họ phải đưa ra sự chọn lựa. Còn đối với các chàng trai trên hành trình tìm việc, cần phải tìm ra một chỗ làm phù hợp với mình trong vô vàn các doanh nghiệp lớn.

    Khi có sự lựa chọn đúng thì bạn sẽ quyết định đúng mọi việc tiếp theo. Bạn không ngừng đưa ra những sự lựa chọn chính xác, kết quả sau cùng là bạn sẽ đi đến thành công. Ngược lại bạn lựa chọn sai một việc dẫn đến sai tiếp bước sau, và cứ như vậy, sai lầm này nối tiếp sai lầm khác, cuối cùng, bạn sẽ có một kết cục thất bại. Muốn có thành công, chúng ta nhất định phải loại bỏ dần những lựa chọn sai lầm để giảm bớt mạo hiểm và rủi ro. Điều này buộc chúng ta phải xác định ngay từ đầu rằng trong cuộc đời này ta muốn một cái đích như thế nào. Xác định rõ tố chất bẩm sinh và năng khiếu vượt trội của bản thân và kích hoạt nó lên thì đây cũng chính là một phương pháp giúp bạn lựa chọn con đường ngắn nhất chạm đích thành công.

    Cuộc sống của mỗi chúng ta là một thế giới thu nhỏ, trong thế giới đó, tại sao có một người dù chuyện lớn hay nhỏ, họ đều đạt được thành công một cách dễ dàng, họ kiếm được nhiều tiền và hưởng thụ một cuộc sống xa xỉ, họ có sức khoẻ tốt và có mối quan hệ rộng. Nhưng có những người khác làm việc ngày đêm, lại chỉ kiếm đủ sống qua ngày. Sự khác biệt giữa họ là ở đâu? Tất cả đều được thể hiện trên não bộ của bạn, quan trọng là, bạn có biết vị trí tiềm năng của nó mà kích hoạt hay không?

    Dấu vân tay đã hiện hữu trên bàn tay của bạn đã hơn 20 năm, có bao giờ bạn tìm hiểu về ý nghĩa của nó chưa? Mỗi người chúng ta là một cá thể độc đáo và khác biệt do có một não bộ riêng, tính cách riêng, suy nghĩ riêng, tài năng và năng lực được thể hiện rất riêng, theo đó dấu vân tay của chúng ta cũng không trùng nhau. Não của chúng ta có 2 bán cầu não trái phải và 5 thùy não liên quan đến 2 bàn tay trái phải và 5 ngón tay. Bằng cách phân tích dấu vân tay http://www.vmit.com.vn có thể giúp bạn khám phá ra các vị trí tiềm năng vượt trội được phân bổ trên các thùy của não bộ từ đó có thể xác định được điểm mạnh và điểm yếu trong tố chất bẩm sinh của bạn, giúp bạn kích hoạt đúng vị trí tiềm năng trong não bộ và lựa chọn cho mình con đường dẫn đến thành công ngắn nhất.

    Chìa khóa thành công nằm tại các đường vân trên ngón tay bạn.

Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 33 other followers

